Apex Legends: Từ phần tiếp theo của Titanfall đến kiệt tác battle royale

Apex Legends: Từ phần tiếp theo của Titanfall đến kiệt tác battle royale

Ban đầu, Apex Legends chỉ có tám nhân vật, mỗi nhân vật đại diện cho một kiểu archetype - Gibraltar là người tank, Bloodhound là thám tử, Lifeline là người chữa trị, và như vậy. Sau năm năm và 21 mùa giải, danh sách nhân vật đã tăng lên đến 26, với kẻ xấu xa Alter là sự bổ sung mới nhất trong trò chơi.

Rồi còn có những bản đồ luôn thay đổi. Từ những thay đổi đột biến trên Kings Canyon đến những bí mật ẩn giấu và các bản ghi âm được cất giấu ở những góc khuất, Apex Legends không chỉ có ngoại hình mà còn mang lại cảm giác hoàn toàn khác biệt so với trò chơi được ra mắt vào năm 2019.

Apex Legends Interview Epic Games Store Banner
Apex Legends sẽ có mặt trên Epic Games Store vào ngày 6 tháng 8. Trước khi ra mắt trên Epic Games Store, chúng tôi đã trò chuyện với Respawn Entertainment về sự phát triển của trò chơi battle royale nổi tiếng này, từ việc tạo ra những câu chuyện hấp dẫn trong một thể loại thường ít có nội dung đến những thách thức trong việc làm cho trò chơi dễ tiếp cận với cả người chơi mới và người chơi quay lại — đặc biệt là khi người chơi đã trở nên cực kỳ giỏi trong việc hạ gục nhau.
Apex Legends Interview Epic Games Store Season One

Một quỹ đạo bất ngờ

Apex Legends đã phát triển đến năm thứ năm - một thành tựu đáng ghi nhận khi mà thể loại battle royale đầy rẫy những ứng cử viên hứa hẹn nhưng đã thất bại, từ The Culling đến Fallout 76: Nuclear Winter. Và mặc dù sự trường tồn của Apex Legends không chỉ là do may mắn, nhưng thành công bùng nổ của nó cũng được đánh dấu bởi quỹ đạo bất ngờ, bắt đầu với thông báo và ra mắt bất ngờ của trò chơi vào năm 2019.

Khi sự tăng trưởng vượt bậc của PUBG: BattlegroundsFortnite mở đường cho thể loại battle royale đang nở rộ, Respawn Entertainment đã tìm cách tạo ra một trò chơi Titanfall thứ ba dựa trên công thức tương tự—và tình cờ đã đi đến cái mà cuối cùng trở thành Apex Legends.

Nhóm phát triển đã nắm bắt ý tưởng về một battle royale theo đội, và ý tưởng này đã được đón nhận nồng nhiệt. Trong tháng đầu tiên sau khi ra mắt, Apex Legends đã thu hút 50 triệu người chơi.

Lead Legend Designer Devan McGuire cho biết: Apex Legends là một battle royale—battle royale là thứ mà chúng tôi xây dựng và cân bằng tất cả các vũ khí, vật phẩm trong trò chơi, và các nhân vật trong trò chơi quanh đó

 “Đó là một trò chơi theo đội; đội là điều quan trọng. Không có nhân vật nào là câu trả lời cho mọi vấn đề cụ thể trong trò chơi. Chúng được xây dựng và thiết kế theo cách mà chúng cần những người khác để lấp đầy những khoảng trống mà chúng để lại.”

Triết lý cốt lõi này đã hướng dẫn các bản cập nhật và sự phát triển của Apex Legends trong năm năm qua, khi Respawn đã định hình trò chơi thành một sự kết hợp giữa battle royale và hero shooter đầy hoa mắt. Vũ khí và kỹ năng thống trị, và Respawn đã tăng cường một cách có hệ thống kho vũ khí và phụ kiện mà người chơi có thể sử dụng.

"Các trò chơi hero shooter khác thường tập trung vào nhân vật, nhân vật được xác định bởi vũ khí mà họ mang,” McGuire nói. “Các khả năng mà các nhân vật có trong Apex Legends là những chiến thuật tạo ra cơ hội để họ tận dụng những khoảnh khắc cho phép kỹ năng bắn súng của họ tỏa sáng, hoặc để... xoay chuyển và tạo ra một cách chơi ở vị trí tốt để giúp họ có lợi thế trong cuộc chạm trán tiếp theo.”

Tìm hiểu thêm >>> Tổng hợp phần mềm kiểm tra Ổ cứng dữ liệu SSD và HDD

Cơ chế di chuyển cũng đóng vai trò quan trọng trong Apex Legends. Ví dụ, ngã từ độ cao sẽ không gây sát thương, nhưng sẽ tạm thời giảm tốc độ di chuyển và làm chậm việc rút vũ khí. Những người chơi nâng cao thậm chí có thể tận dụng việc đáp xuống từ một cú nhảy dù, tăng tốc độ của họ bằng cách điều chỉnh cách hạ cánh.

Chúng tôi tin rằng chúng tôi có hệ thống di chuyển và bắn súng độc đáo cho Apex Legends, và để nâng cao trải nghiệm đó, các Legend và khả năng độc nhất của chúng đóng vai trò quan trọng. Điều này hướng dẫn từng Legend, vũ khí, và hệ thống gameplay mà chúng tôi tạo ra” theo Design Director Evan Nikolich.

Apex Legends Interview Epic Games Store S20 Wrecking Ball

Overhauls

Dù Apex Legends đã được năm năm tuổi, Respawn vẫn không ngần ngại giới thiệu những thay đổi lớn cho công thức đã định hình của trò chơi. Thực tế, McGuire tin rằng đây là cách mà đội ngũ có thể làm mới trò chơi cho những người chơi lâu năm.

Một trong những bản cập nhật lớn nhất của Apex Legends đã ra mắt vào đầu năm nay với Mùa 20, trong đó hệ thống Nâng cấp Legend thay thế cho Evo Shields.

Trong nhiều năm, người chơi đã tăng cường áo giáp của họ bằng cách nhặt Evo Shields, những vật phẩm có thể loot được rải rác khắp bản đồ. Mùa 20 đã làm cho người chơi có thể củng cố áo giáp của họ (nay được gọi là Legend Armor) bằng cách kiếm điểm Evo, chẳng hạn như gây sát thương, hồi sinh đồng đội hoặc thậm chí mở các thùng cung cấp.

Điều này đã loại bỏ một yếu tố may rủi, khi người chơi tình cờ tìm thấy Evo Shields để tăng cường áo giáp của mình. “Việc lấy áo giáp từ loot trên mặt đất và biến nó thành thứ mà bạn kiếm được qua chiến đấu là một thay đổi lớn,” Nikolich nói. “Các nhánh nâng cấp cho mỗi Legend cũng cung cấp thêm cách thể hiện kỹ năng trong gameplay và đã cho chúng tôi cơ hội để mang đến cho các Legend cảm giác độc đáo hơn.”

“Đó là một rủi ro của một mùa,” McGuire bổ sung. “Một mùa không ra mắt cùng với một Legend, và cũng thay đổi cơ bản cách mà Apex Legends hoạt động, với những thay đổi về áo giáp và những thứ khác.”

“Mặt tích cực là nó đã thổi một luồng sinh khí mới vào Apex Legends,” McGuire tiếp tục. “Nó đã thay đổi trò chơi cho những người chơi cảm thấy rằng nó đang trở nên nhàm chán, giới thiệu những yếu tố mới cho người chơi và nhân vật của họ, và cung cấp một cách tiếp cận và chơi trò chơi mới mà không giống như trước đây.”

Một thay đổi đáng chú ý khác trong Apex Legends (ít nhất là đối với McGuire) là bản đồ Olympus trong Mùa 7, cùng với những tính năng mới được tích hợp vào utopia nổi, như việc giới thiệu xe cộ.

“Người ta đã cảm thấy hơi mệt mỏi với hai bản đồ mà chúng tôi có,” McGuire nói. “Olympus như một làn gió mới cho cảm giác và nhịp điệu của trò chơi, và mang đến những phong cách thiết kế cấp độ khác nhau—cộng thêm có Horizon và tất cả những chiến thuật điên rồ và niềm vui vượt trội mà cô ấy đã đưa vào trò chơi vào thời điểm đó.”

Apex Legends Interview Epic Games Store S20 Launch Heirloom

Leveling the playing field

Kể từ khi ra mắt, Respawn đã thực hiện nhiều cập nhật cho Apex Legends. Họ đã giới thiệu các chế độ chơi như Ranked Leagues và Mixtapes (với một số chế độ này quay trở lại dưới dạng Limited Time Modes). Họ cũng đã thêm những tính năng lâu dài hơn, chẳng hạn như hệ thống chế tạo cho phép người chơi thu thập vật liệu và tạo ra đồ loot.

Các bản đồ cũng liên tục được cập nhật với những tính năng môi trường mới, như sự xuất hiện sớm của leviathans—những sinh vật lang thang trong các cảnh quan của Apex Legends. Những bản đồ có tính năng độc đáo, như geysers và kho vũ khí di động, được giới thiệu khi các mùa mới ra mắt.

Và rồi có những cập nhật cơ bản hơn cho trò chơi, như việc phân loại Legends thành năm lớp trong mùa 16, mỗi lớp có những đặc quyền riêng. Những thay đổi phức tạp này chắc chắn làm thỏa mãn cơn khát của những người chơi kỳ cựu, nhưng chúng có thể khiến những người chơi mới hoặc thiếu kinh nghiệm cảm thấy áp lực. Các cập nhật nâng cao trình độ kỹ năng đã cao trong Apex Legends, giới thiệu những cơ chế mới mà người chơi cần học và thành thạo.

“Khi chúng tôi lần đầu ra mắt Apex Legends, một trong những điểm mạnh của trò chơi là bạn chỉ cần tải lên, trải qua hướng dẫn rất đơn giản, đảm bảo rằng bạn có thể di chuyển, bắn và nhặt đạn, rồi chỉ cần chơi. Bạn đã vào trò chơi và tìm hiểu mọi thứ khi bạn chơi,” McGuire nói. “Và một phần của niềm vui là sự khám phá. ‘Ôi, đây là phụ kiện đi kèm với vũ khí này, và đây là cách tôi có thể sử dụng những món đồ này, hoặc đây là những gì khả năng của tôi làm.’”

“Nhưng vì trò chơi đã có mặt lâu như vậy, nên sự hiểu biết và kiến thức cơ bản về trò chơi giờ đây cao đến mức việc mới vào game—với tất cả những thay đổi quy tắc đã xảy ra và tất cả các nhân vật mới—có nghĩa là có rất nhiều yếu tố mà bạn cần hiểu về trò chơi chỉ để có thể cầm vũ khí và bắn lần đầu tiên, mà không bị giết,” McGuire tiếp tục.

Nỗi lo lắng này còn được nhân lên bởi một yếu tố khác: chính những người chơi Apex Legends theo năm tháng đã trở nên cực kỳ giỏi trong trò chơi. Không hiếm khi người chơi mới phải chịu thua và thất bại trong các trò chơi battle royale, nhưng việc chết không chỉ đơn thuần là một nghi thức khó chịu trong một trò chơi theo đội như Apex Legends. Cảm giác như bạn là mắt xích yếu nhất trong đội mình thực sự rất chán nản.

Nikolich cho biết việc cân bằng sân chơi và làm cho trò chơi dễ tiếp cận hơn là một trong những ưu tiên hàng đầu của Respawn cho Apex Legends. “Chúng tôi biết những người chơi cốt lõi đã trở nên giỏi như thế nào, và chúng tôi cần tạo ra một con đường thú vị cho những người chơi mới. Tôi không thể nói về những kế hoạch cụ thể, nhưng chúng tôi đang làm việc trên việc ghép đội và cải tiến nhiều khía cạnh khác nhau của trải nghiệm nhập môn để ra mắt trong vài mùa tới.”

“[Chúng tôi muốn] cho phép người chơi mới tìm thấy một nơi thoải mái để học kỹ năng, hạ thấp mức độ kỹ năng tổng thể cho người chơi, cân bằng sân chơi ở đầu thấp hơn, [và] tạo ra một nơi thoải mái hơn để cạnh tranh, thử nghiệm khả năng và khám phá những điều mới,” McGuire thêm.


Apex Concept Art Wallpaper Lifeline

Injecting stories within battles

Tất nhiên, những bản cập nhật liên tục trong các năm qua không chỉ mang đến những thay đổi về cơ khí cho Apex Legends. Chúng còn tác động đến cốt truyện tổng thể của trò chơi nữa. Đặt trong bối cảnh sau cuộc Chiến tranh Biên giới Titanfall, Apex Legends ban đầu nói về một môn thể thao máu me trên truyền hình gọi là Apex Games, được tổ chức tại Kings Canyon.

Sau khi xảy ra một số sự kiện thảm khốc, Apex Games cuối cùng đã được chuyển đến các bản đồ khác như World’s Edge và Olympus. Những cột mốc lớn này thường đi kèm với sự xuất hiện của các Legend mới, những người sẽ tham gia Apex Games.

Những mảnh truyện nhỏ như vậy được đưa vào Apex Legends từng chút một, và đội ngũ kể chuyện đã phải tìm ra cách để làm điều đó, biến đổi bản đồ hoặc tích hợp bối cảnh vào thiết kế nhân vật.

“Chúng tôi đã thử nhiều cách khác nhau để đưa kể chuyện vào một trò chơi battle royale, vì đây thực sự không phải là công thức đã được ngành công nghiệp tìm ra. Việc đưa những thứ như vậy vào vẫn còn khá mới, mà không làm ảnh hưởng đến lối chơi cốt lõi của một trò chơi battle royale,” Amanda Doiron, Giám đốc Kể chuyện nói. “Đó là việc tìm ra những điều khiến người chơi đầu tư hơn vào thế giới này, vào các nhân vật và vào trò chơi.”

Điểm này cũng được nhấn mạnh bởi Giám đốc Kể chuyện trước đó, Manny Hagopian, người đã viết về sự lo lắng ban đầu của mình khi viết cho Apex Legends khi trò chơi bắt đầu chuyển mình thành một game battle royale. Dù sao, đây là một thể loại mà cốt truyện thường đứng sau combat, hoặc thậm chí dường như được thêm vào như một suy nghĩ vớ vẩn.

Tuy nhiên, khiến Hagopian ngạc nhiên là đội ngũ Apex Legends liên tục quay lại hỏi ý tưởng và gợi ý về cách cốt truyện có thể thông báo cho các khía cạnh khác của trò chơi, từ các nhân vật đến các bản đồ.

“[Viết cho Apex Legends] thực sự cảm thấy giống như một trò chơi chiến đấu hơn là một trò chơi bắn súng góc nhìn thứ nhất truyền thống về mặt là, ‘Đây là dàn nhân vật lớn của chúng tôi, chọn chiến binh của bạn,’ và thực sự điều này đi kèm với một phần cốt truyện khá lớn cho mỗi nhân vật. Vì vậy, khi chúng tôi hiểu điều đó tốt hơn, đó là một bước chuyển lớn từ ý tưởng ban đầu về việc này có thể trở thành gì về mặt kể chuyện,” Ashley Reed, Trưởng đội Kể chuyện cho biết.

Đi trên dây giữa thiết kế trò chơi và cốt truyện là một thách thức phổ biến đối với các trò chơi. Tuy nhiên, điều này càng quan trọng hơn đối với Respawn và Apex Legends, nơi mà các Legend là trung tâm của hành động. Mỗi Legend cần phải được thấm nhuần một cá tính độc đáo và một phong cách chơi đặc trưng. Việc duy trì sự khác biệt này qua mọi chế độ, bản đồ và đội hình là điều cần thiết trong thiết kế của các Legend qua từng mùa.

“Tôi đã làm việc trên mọi Legend kể từ Horizon, và tôi nghĩ điều mà chúng tôi vẫn tiếp tục làm được là hiểu rằng thiết kế phải đến trước,” Doiron nói. Ví dụ, một nhân vật phản diện “chỉ muốn thấy thế giới cháy rụi” sẽ không phù hợp với hình mẫu healer vì điều đó sẽ không cảm thấy chân thật.

“Tôi muốn Alter, chẳng hạn, là một người suy nghĩ sáng tạo, khác biệt,” Doiron tiếp tục, “và sau đó chúng tôi hỏi, ‘Có những ước mơ nào phù hợp với điều đó?’ Chúng tôi đã brainstorm 20 ước mơ sức mạnh khác nhau, và điều mà chúng tôi quyết định là một nhân vật thông minh, lừa lọc.”

“Tôi nhớ rõ đã làm việc về Newcastle, về Jackson, lấy những ý tưởng liên quan đến ước mơ của nhân vật, và đưa chúng trở lại vào cách mà anh ấy thể hiện khả năng của mình,” McGuire nói thêm. “Chiêu cuối của anh ấy có nhiều hình thức khác nhau trước khi chuyển sang ý tưởng [chúng tôi nghiêng] vào phong cách hiệp sĩ, cái mà giống như một người bảo vệ anh hùng, và biến điều đó thành tòa lâu đài vật chất mà anh ấy tạo ra khi nhảy vào để bảo vệ đồng đội.”


Apex Concept Art Wallpaper Revenant

Pushing the envelope of interactive storytelling

Một trong những công cụ kể chuyện sáng tạo hơn trong Apex Legends là hệ thống đối thoại động, cho phép các Legend trò chuyện với nhau trong game. Loba, chẳng hạn, thường xuyên tán tỉnh các Legend khác hoặc châm biếm một cách chua chát khi hồi sinh Revenant, một Legend mà cô ấy cực kỳ ghét.

“Tôi nghĩ hệ thống đối thoại động của chúng tôi có lẽ là một trong những tính năng kể chuyện hiệu quả nhất vì nó tận dụng tối đa các hệ thống mà chúng tôi có để kể câu chuyện, điều này đã phục vụ chúng tôi khá tốt trong nhiều mùa giải rồi,” Reed nói.

Doiron cũng chỉ ra rằng những quyết định kể chuyện như vậy được thúc đẩy bởi đội ngũ tập trung vào việc viết những câu chuyện xoay quanh nhân vật trong Apex Legends—một cách tiếp cận mà chủ yếu chỉ có ở trò chơi này vì không có nhân vật không phải người chơi nào mà người chơi tương tác (ít nhất là hiện tại).

“Chúng tôi nhận thấy rằng việc giữ mọi thứ xoay quanh các Legend và mối quan hệ của họ, động lực của họ, và những tính cách độc đáo của họ chính là kiểu kể chuyện mà chúng tôi nghĩ là hiệu quả nhất trong trò chơi của mình—đặc biệt vì các Legend là những người bạn đồng hành trong khi bạn chơi game,” Doiron nói.

Mặc dù đội ngũ có nhiều không gian để thử nghiệm với các cách tiếp cận kể chuyện khác nhau, nhưng vẫn có những giới hạn cụ thể mà họ phải làm việc xung quanh.

“Tôi nghĩ điều quan trọng là luôn nhớ rằng chúng tôi là một trò chơi video trước tiên, và mọi người đến đây để chơi trò chơi này. Chúng tôi có thể là một phần của điều đó, nhưng không nên làm phân tâm khỏi điều đó. Không nên có lúc nào mà mọi người nghĩ, ‘Ôi, câu chuyện đang diễn ra. Tôi sẽ đặt tay cầm xuống. Tôi sẽ đi làm một cái bánh mì,’” Reed nói. “Cùng lúc đó, rất dễ để rơi vào tâm lý ‘Nếu tôi viết năm trang về những suy nghĩ sâu kín nhất của Wraith thì sao nhỉ?’ Tôi rất thích điều đó… nhưng đó không phải là lý do mà mọi người ở đây.”

Mùa 4 chứng kiến Respawn đẩy ranh giới của việc kể chuyện tương tác ra ngoài chính trò chơi, gợi ý về Forge như một Legend sắp ra mắt trong mùa trước khi tiết lộ một cú lừa đáng nhớ.

Xuất phát từ sự thất vọng của đội ngũ với việc các thợ đào dữ liệu tiết lộ các bản cập nhật của mùa tiếp theo, Forge được tạo ra để đánh lạc hướng những người đào dữ liệu sau khi họ đã tiết lộ tin tức về Legend gốc, Revenant. Các bản vẽ và chi tiết giả về bộ kỹ năng của Forge—như động tác Pull Shot và Ground Slam của anh ta—cũng bị rò rỉ, khiến đội ngũ Respawn rất thích thú. Cuối cùng, Forge sẽ gặp phải cái chết đẫm máu trong tay Revenant, như được tiết lộ trong đoạn trailer “Gần Gũi và Cá Nhân” của mùa.

“Đó cũng là một sự chuyển mình rất lớn về tông màu so với những gì chúng tôi đã thấy trong quá khứ,” McGuire nói. Trước đó, “mọi thứ đều một chút vui vẻ, hạnh phúc và ngốc nghếch.”

“Thực ra ban đầu còn tệ hơn,” Reed nói. “Đối với cái chết của Forge, chúng tôi thực sự phải giảm bớt lại. Chúng tôi đã thử nghiệm mức độ đánh giá hơi quá mạnh. Revenant luôn thử nghiệm mức độ đánh giá một chút. Vì vậy, anh ấy là phần cực đoan của chúng tôi.”


Apex Legends Interview Epic Games Store S21 BattlePass

Slowing the pace

Việc viết lách đa dạng của Apex Legends có thể giúp những người chơi lâu năm hòa mình sâu hơn vào vũ trụ năng động của nó, nhưng khi một người chơi mới nhảy vào game, cảm giác như là đang xem một bộ phim truyền hình giữa mùa. Mọi thứ có thể trở nên khá rối rắm. Tất nhiên, không cần phải có kiến thức bách khoa về các mối quan hệ nhân vật trong Apex Legends để thực hiện những cú headshot ấn tượng, nhưng biết được những gì đang diễn ra có thể khiến trò chơi trở nên có ý nghĩa và sâu sắc hơn, đặc biệt là đối với những người đam mê cốt truyện.

“Càng thêm nhiều thứ vào—với nhiều Legend và nhiều cốt truyện hơn—thì đã đến mức, trừ khi bạn là một người chơi thực sự hardcore, thì rất khó để theo dõi tất cả những thứ đó,” Doiron giải thích. “Vì vậy, điều chúng tôi đang hướng tới bây giờ là kể những câu chuyện vẫn tôn trọng các Legend của chúng tôi và cho phép mọi người biết thêm về Apex Legends, nhưng không phụ thuộc quá nhiều vào việc phải biết tất cả những thứ trong quá khứ. Nó có thể là một điều gì đó mà bạn mới tham gia, và bạn có thể cảm nhận và nắm được tình hình mà không phải mang theo quá nhiều gánh nặng.”

Một lần nữa, đây là một sự cân bằng tinh tế giữa việc tiếp tục thu hút những người chơi hiện tại mà không làm cho những người chơi mới hoặc quay lại cảm thấy choáng ngợp, và Respawn đã quay lại thảo luận này trong vài tháng qua.

Đây là một lý do, theo Reed, tại sao Respawn đã làm chậm quá trình phát hành các Legend mới mà trước đây thường đi kèm với mỗi mùa. “Năm ngoái, khi chúng tôi giới thiệu Maggie, mọi người đã nói, ‘Tôi rất hào hứng khi chơi nhân vật này, nhưng ôi trời ơi, lại thêm một thứ nữa tôi phải học cách làm và cách chống lại. Làm ơn giúp tôi.’ Vì vậy, khi ngay cả những người chơi cũng nói, ‘Ngừng phát hành nội dung mới đi!’, chúng tôi đã nói, ‘Được rồi, có thể chúng tôi sẽ làm chậm lại một chút để bạn có thể quen với cách mà những cơ chế đó ảnh hưởng đến trò chơi.’”

Apex Legends Interview Epic Games Store Broken Moon

Surviving live-service

Apex Legends vẫn thu hút một lượng lớn người chơi, với 18 triệu người chơi hoạt động hàng tháng tính đến cuối năm ngoái, theo cuộc gọi thu nhập của EA. Với nhiều người hâm mộ cần làm hài lòng, Respawn luôn lắng nghe phản hồi từ cộng đồng.

Chẳng hạn, người chơi đã yêu cầu các bản cập nhật nên bao gồm nhiều gameplay hơn “để mọi người có lý do mới quay lại, lý do để chơi game, và có một trải nghiệm mới mẻ, ngay cả khi nó chỉ xuất hiện trong thời gian hạn chế,” McGuire nói. “Chúng tôi đã ghi nhận phản hồi đó và đang nỗ lực rất nhiều để đưa các sự kiện mới vào hoạt động.”

Tiếp theo là chế độ solo được yêu cầu nhiều, được giới thiệu ngắn gọn trong Season 2 và sau đó được hồi sinh dưới dạng Limited Time Mode trong mùa giải mới nhất—với nhiều bổ sung, bao gồm khả năng tự hồi phục như một phần thưởng cho những lần tiêu diệt và tính năng Battle Sense độc đáo giúp làm nổi bật kẻ thù trong phạm vi 50 mét.

Điều quan trọng là những sự kiện này phải mang lại một khoảng nghỉ giữa cuộc chiến battle royale chính và cho phép người chơi trải nghiệm Apex Legends theo một cách khác. McGuire nhanh chóng nhấn mạnh rằng những sự kiện này là cách để người chơi thử nghiệm điều gì đó mới với những Legend mà họ yêu thích— và có thể còn khoe mẽ kỹ năng mình đã rèn luyện trong một bối cảnh hoàn toàn khác.

Tuy nhiên, Respawn rất cẩn thận khi loại bỏ những ý tưởng không hoạt động hiệu quả. Chẳng hạn như, việc Apex Legends sẽ trở thành một battle royale tập trung vào cận chiến, với người chơi dùng katana và rìu khổng lồ để tấn công lẫn nhau, là gần như không thể xảy ra. Mặc dù Apex Legends đã có sự kiện Final Fantasy VII Rebirth vào tháng 1 vừa qua, với các Legend sử dụng Buster Sword chiến đấu lẫn nhau, nhưng không có khả năng những trận chiến như vậy sẽ trở thành một phần cố định.

“Chúng tôi đã thử nghiệm với cận chiến trong Apex Legends trước đây, nhưng điều đó khiến trọng tâm rơi vào một chỗ rất lạ lẫm, không phải là gunplay. Nó không cho phép vũ khí giữ vị trí quan trọng,” McGuire giải thích. “Nó sử dụng hệ thống tự động nhắm mục tiêu và những cú lao tới rất khó đọc và phản đòn, điều này tạo ra vấn đề. Nhưng sự kiện Final Fantasy VII Rebirth thì cực kỳ thú vị—và như một sự kiện tạm thời, đó là một điều tuyệt vời mà chúng tôi muốn theo đuổi để làm mới trải nghiệm, tạo nên những khoảnh khắc thú vị cho game.”

Còn rất nhiều tính năng khác nằm trong bãi phế liệu ý tưởng của Apex Legends. Dù vậy, đội ngũ phần lớn ngần ngại không muốn chia sẻ những điều này vì một số trong số chúng đôi khi đã được tái chế và quay trở lại game. “Một số ý tưởng đó…chúng tôi đã thu hoạch những phần của chúng và đặt vào những chỗ khác để tạo ra một phiên bản mạnh mẽ hơn,” McGuire nói.


Apex Legends Interview Epic Games Store Banner

Apex Legends vẫn cực kỳ phổ biến và không có dấu hiệu chậm lại, với những bản cập nhật trong tương lai đã được lên kế hoạch cho các mùa sắp tới. Những cập nhật này sẽ mang lại điều gì? Reed chỉ nói một cách mơ hồ về một sự bất ngờ có thể xảy ra trong Mùa 22 vào tháng 8. “Mùa tới, hãy để ý đến một điều gì đó có thể có vẻ hơi lạ lùng và không có lời giải thích… và rồi tự hỏi, đó có thể là gì?”.

Cũng sẽ có những thay đổi sắp tới đối với cấu trúc thẻ chiến đấu dự kiến diễn ra trong Mùa 22, với Respawn cho biết sẽ mang lại giá trị nhiều hơn cho người chơi bằng cách giảm thời gian để mở khóa các vật phẩm cao cấp.

Bạn có thể thêm Apex Legends vào danh sách mong muốn của mình trên Epic Games Store ngay hôm nay. Người chơi Epic Games Store cũng sẽ nhận được Gói Epic Conduit miễn phí trong thời gian có hạn.

Tìm hiểu thêm >>> Tổng hợp Code game Bomber VN mới nhất

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Trở về đầu trang

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!