TIKTOK SẼ KHÔNG TỪ BỎ THỊ TRƯỜNG TẠI MỸ

Hôm 9/2 vừa qua, Tòa sơ thẩm châu Âu có trụ sở ở Luxembourg đã bác đơn kiện của TikTok. <p>The post TikTok thua kiện tại châu Âu first appeared on Trí Thức VN.</p>

" Chúng tôi sẽ không từ bỏ thị trường Mỹ" trích lời Blake Chandlee - phó chủ tịch phụ trách giải pháp kinh doanh toàn cầu của Tiktok. Đây là lời tuyên bố tại một sự kiện được tổ chức ở Manhattan vào ngày thứ 5 tuần trước. Đã có rất nhiều nhãn hàng, bao gồm cả những thương hiệu nổi tiếng như L'Oreal và Victoria's Secret đã có mặt tại sự kiện nơi Tiktok quy tụ những nhãn hàng, đơn vị quảng cáo và các doanh nghiệp.

Tiktok đã mô tả định hướng chiến lược Marketing để các nhãn hàng có thể tiếp cận tới càng nhiều khách hàng tiềm năng càng tốt. Sự kiện này được tổ chức chỉ sau 1 tuần khi tổng thống Mỹ Joe Biden ký phê duyệt đạo luật đã được thượng viện thông qua chỉ hai ngày trước đó, trong đó có điều khoản yêu cầu ByteDance phải thoái vốn Tiktok Mỹ trong vòng 270 ngày, Bằng không sẽ gỡ bỏ ứng dụng này khỏi các cửa hàng phân phối app tại thị trường Mỹ. Đường nhiên các đơn vị quảng cáo, những cái tên và thương hiệu bỏ hàng triệu USD chỉ để đem thương hiệu của họ đến với cả trăm triệu người dùng Tiktok ở Mỹ, họ sẽ muốn nghe ý kiến và quyết định của MXH này trước những nguy cơ có thể xảy đến.

Từ những lời nói đầu tiên, phó chủ tịch Blake nói lời cảm ơn các nhà quảng cáo vì sự "ủng hộ và tin tưởng to lớn" đối với Tiktok và nói rằng họ coi đạo luật vừa được phê duyệt là vi hiến. chắc chắn sẽ đưa ra tòa và khởi kiện chính phủ Mỹ: Chúng tôi tin vào sự thật và rõ ràng luật pháp đang đứng về phía chúng tôi, và tôi tin tưởng rằng đến cuối cùng người giành chiến thắng sẽ là chúng tôi. Tôi muốn các bạn biết rằng chúng tôi sẽ không từ bỏ thị trường Tiktok tại Mỹ".

 >>>> CÂU CHUYỆN LIÊN QUAN: NGƯỜI MỸ ĐỒNG Ý CẤM TIKTOK VÀ COI ĐÓ LÀ CÔNG CỤ CỦA TRUNG QUỐC

Sau tuyên bố này, mọi thứ quay trở về một cuộc hội thảo kinh doanh nghiêm túc, với việc trình chiếu slide kế hoạch kinh doanh trong vòng 45 phút, nơi hơn 300 người tham gia đến nỗi có người còn không có ghế để ngồi. Điều này mô tả một sự quan tâm trái ngược hoàn toàn của các nhà mốt, các thương hiệu mỹ phẩm và ngành hàng tiêu dùng nói chung. Thứ họ cần là những quảng cáo được sản xuất chuyên nghiệp, đẹp mắt để có thể đưa đến tay càng nhiều người càng tốt, sau đó sẽ quy đổi nó ra doanh thu, chứ chẳng có ai trong căn phòng ấy coi Tiktok là một nguy cơ đối với an ninh quốc gia cả, như những nhà lập pháp ở đồi Capitol hay những quan chức ở Nhà Trắng.

Giám đốc Marketing toàn cầu - Sofia Hernandez đã cho biết Tiktok là một ứng dụng có tính lan truyền, trở thành một ứng dụng quan trọng và cần thiết cho các doanh nghiệp. Những giám đốc cấp cao của Tiktok đã công bố những công cụ mới để chạy quảng cáo, dựa vào những xu hướng đang hot trên MXH này, cũng như những sự kiện lớn sắp được tổ chức, ví dụ như Thế vận hội mùa hè tổ chức tháng 7 tới ở Paris - Pháp.

Giám đốc Marketing của tập đoàn Unilever mô tả cách thương hiệu Vaseline của họ thành công về mặt doanh thu nhờ vào việc ăn theo một xu hướng chăm sóc da trên Tiktok.

CEO của nhà bán lẻ American Eagle đã có mặt tại sự kiện hôm thứ 5 cho biết: "Tiktok giờ là câu chuyện đáng quan tâm nhất trong ngành quảng cáo hiện nay. Đó là lý do bạn có một căn phòng toàn các vị giám đốc phải đứng để lắng nghe bước phát triển kết tiếp của nền tảng. Chia sẽ video quan trọng nhất đối với thế hệ GenZ hiện giờ".

Đối với những nền tảng như Tiktok, doanh thu quảng cáo luôn là nguồn thu chủ yếu. Đến bản thân Tiktok cũng đã trở thành một công cụ quan trong cho các nhà Marketing và quảng cáo trực tuyến tại Mỹ, đặc biệt là ở những ngành đồ trang điểm, đồ ăn nhanh, âm nhạc,... Tiktok có vẻ rất kiên định trong việc bảo vệ nguồn doanh thu quảng cáo trực tuyến giữa lúc tương lai còn chưa ổn định. Bên cạnh ByteDance bị ép thoái vốn, bản thân Tiktok cũng đang bị cạnh trang bởi những công cụ mới như Shorts của Youtube hay Reels của Facebook và Instagram.

Nha phân tích thị trường quảng cáo - Brian Wieser đã đưa ra số liệu ước tính năm ngoài Tiktok thu về khoảng 6 Tỷ USD doanh thu quảng cáo trực tuyến và chỉ tính riêng tại thị trường Mỹ. Con số này không được Tiktok hay ByteDance công khai vì họ không có nghĩa vụ phải làm vậy, họ không phải những công ty giao dịch công khai trên thị trường chứng khoán.

Ở Mỹ, trung bình một người dùng Tiktok bỏ tới 54 phút mỗi ngày cho ứng dụng. Người dùng Instagram chỉ bỏ trung bình khoảng 35 phút theo eMarrketer.

Ngay sau khi tổng thống Mỹ phê duyệt bộ luật yêu cầu ByteDance thoái vốn hoặc Tiktok sẽ bị cấm ở Mỹ, Giám đốc pháp chế Tiktok là Michael Beckerman đã tổ chức một cuộc họp với toàn bộ nhân viên, ông nói rằng "tình hình chưa từng có và mang đậm tính chính trị". Tại cuộc họp diễn ra ngày 24/4 vừa qua Giám đốc Beckerman đã nói: "Chúng ta đang nằm giữa những vấn đề về chính trị phức tạp và quy mô lớn nhất từ trước tới nay, cùng những vấn đề vô cùng phức tạp khác liên quan tới tình hình công nghệ toàn cầu, bao gồm cả những vấn đề liên quan tới quyền riêng tư và bảo mật".

Ông Beckerman cho rằng, quyết định thông qua đạo luật có điều khoản ép ByteDance thoái vốn Tiktok tại Mỹ của Biden là một phần trong kế hoạch lợi dụng Tiktok để thu hút sự ủng hộ của cử tri Mỹ trước thềm cuộc bầu cử tổng thống diễn ra vào cuối năm  nay.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Trở về đầu trang

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!