Jez Corden: Xbox Độc Quyền Đã Biến Mất Vĩnh Viễn

Jez Corden: Xbox Độc Quyền Đã Biến Mất Vĩnh Viễn

Trong một tuyên bố gây chấn động cộng đồng game thủ, Jez Corden của Windows Central cho biết rằng Xbox độc quyền sẽ không còn là một phần quan trọng trong chiến lược của Microsoft trong tương lai. Phát biểu của Corden đã thu hút sự chú ý sau khi The Outer Worlds 2 của Obsidian được xác nhận sẽ ra mắt không chỉ trên Xbox Series S|X mà còn trên PCPlayStation 5 tại The Game Awards 2024. Động thái này đã làm dấy lên những tranh cãi lớn về chiến lược đa nền tảng của Microsoft.

Xbox Độc Quyền: Một Thời Đại Kết Thúc?

Microsoft đã từng được biết đến với chiến lược phát hành các tựa game độc quyền trên Xbox, nhưng Jez Corden tin rằng điều này sẽ không còn diễn ra trong tương lai gần. Theo ông, tựa game độc quyền sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn và có thể được coi là một ngoại lệ thay vì quy tắc. Corden cho biết: "Mọi thứ đều có thời hạn độc quyền tối đa. Nếu một số trò chơi là độc quyền thì tốt nhất cũng chỉ là ngẫu nhiên."

Phát biểu của Corden không chỉ là nhận xét về Xbox, mà còn phản ánh sự thay đổi trong cách Microsoft nhìn nhận tương lai của mình trong ngành game. CEO của Microsoft Gaming, Phil Spencer, trước đó cũng đã tuyên bố rằng không có ranh giới đỏ khi nói đến việc phát hành các trò chơi trên các nền tảng khác ngoài Xbox, cho thấy Microsoft đang dần chuyển sang chiến lược đa nền tảng.

Đề Cao Chiến Lược Đa Nền Tảng

Theo Jez Corden, việc phát hành các tựa game Xbox trên nhiều nền tảng không chỉ là một lựa chọn, mà có thể trở thành tiêu chuẩn trong chiến lược phát triển game của Microsoft. Điều này là một sự chuyển biến lớn từ cách tiếp cận độc quyền mà công ty đã theo đuổi trong nhiều năm. Một số game như The Outer Worlds 2 của Obsidian đã được xác nhận là sẽ có mặt trên cả PlayStation 5Xbox Series S|X, chứng minh rằng Microsoft đang dần từ bỏ mô hình độc quyền cứng nhắc.

Tuy nhiên, các game như Avowed của Obsidian hiện vẫn chỉ được công bố cho PCXbox Series S|X, cho thấy rằng Microsoft vẫn có thể đưa ra quyết định dựa trên từng trường hợp cụ thể, tùy thuộc vào chiến lược và chi phí của từng trò chơi.

Phần Cứng Xbox: Tiếp Tục Hay Đóng Cửa?

Một câu hỏi lớn được đặt ra là liệu chiến lược đa nền tảng có ảnh hưởng đến phần cứng Xbox hay không. Jez Corden tin rằng Microsoft sẽ không đóng cửa phần cứng Xbox trừ khi công ty tiếp tục đối mặt với tình trạng suy giảm doanh thu trong vài quý tới. "Tôi không nghĩ họ sẽ ngừng cung cấp phần cứng miễn là người dùng và doanh thu vẫn còn. Nhưng tăng trưởng là vấn đề," Corden nhấn mạnh. Tăng trưởng sẽ là yếu tố quyết định liệu Microsoft có tiếp tục đầu tư vào phần cứng Xbox hay không.

Nếu không tìm thấy cơ hội tăng trưởng trong thị trường console, có thể các cổ đông sẽ không hài lòng, đặc biệt khi Microsoft vừa hoàn tất thương vụ 70 tỷ USD với Activision Blizzard. Tuy nhiên, Corden cũng tin rằng, dù không thể duy trì mức tăng trưởng mạnh mẽ, Microsoft vẫn có thể duy trì sự tồn tại của Xbox, mặc dù sẽ không có sự phát triển mạnh mẽ như trước.

Các Tựa Game Xbox Độc Quyền Được Phát Hành Trên Nhiều Nền Tảng

Hiện tại, chỉ có một số ít tựa game độc quyền của Xbox được công bố cho năm 2025, như The Outer Worlds 2DOOM: The Dark Ages, đã được xác nhận sẽ phát hành trên PlayStation 5. Điều này cho thấy rằng Microsoft đang mở rộng chiến lược phát hành game của mình ra ngoài giới hạn của nền tảng Xbox.

Một số tựa game lớn khác như Fable, South of MidnightAvowed cũng có khả năng sẽ ra mắt trên PlayStation 5, dù chúng vẫn chưa được xác nhận chính thức. Đây có thể là dấu hiệu rõ ràng về chiến lược đa nền tảngMicrosoft đang theo đuổi.

Liệu Microsoft Có Đi Đúng Hướng?

Sự thay đổi trong chiến lược phát hành game của Microsoft có thể là một bước đi táo bạo, nhưng liệu đây có phải là con đường đúng đắn? Việc đảm bảo sự phát triển không chỉ phụ thuộc vào phần cứng Xbox mà còn phải cân nhắc đến sự phát triển của các nền tảng khác. Corden tin rằng, để duy trì vị thế trong ngành game, Microsoft cần phát triển vượt ra ngoài thị trường console và tập trung vào các dịch vụ game trực tuyến, Game Pass và các hợp tác chiến lược với các nền tảng khác.

Tóm lại, với chiến lược đa nền tảng, Microsoft có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng và mở rộng thị phần trong ngành game. Mặc dù phần cứng Xbox không có nguy cơ đóng cửa, nhưng sự phát triển của nền tảng này sẽ phụ thuộc vào khả năng phát triển bền vững và duy trì doanh thu từ các dịch vụ khác như Game Pass. Sự chuyển hướng của Microsoft có thể là một dấu hiệu cho một ngành công nghiệp game thay đổi mạnh mẽ trong tương lai.

 

Xem thêm:

Bộ RAM DDR5 192 GB đạt tốc độ 6400 MT/giây trên bo mạch chủ MSI MEG X870E GODLIKE: Một Thành Tựu Ấn Tượng trong Ép Xung Bộ Nhớ

Lầu Năm Góc Đầu Tư 100 Triệu Đô La Phát Triển Các Dự Án AI và Đẩy Mạnh Thử Nghiệm Trong Thế Giới Thực

AMD Ryzen AI 7 350 Krackan APU Chính Thức Xuất Hiện: 8 Lõi, Xung Nhịp Hơn 5 GHz

Bài viết liên quan

16.12.2024, 2:33 pm 20

Các Nhà Phát Triển The Witcher IV Bình Luận Về Ciri Là Nhân Vật Chính Mới và Quyền Tự Quyết Của Người Chơi

The Witcher IV đã được giới thiệu tại Game Awards 2024 với Ciri là nhân vật chính thay vì Geralt. Các nhà phát triển của CD Projekt RED cho biết họ muốn người chơi có quyền tự quyết và trải nghiệm theo cách riêng, với sự chú trọng vào việc cải thiện lối chơi và xây dựng nhân vật. Họ học hỏi từ Cyberpunk 2077 để mang lại sự tự do trong khám phá thế giới game. The Witcher IV dự kiến ra mắt vào cuối 2026 hoặc đầu 2027.

14.12.2024, 2:55 pm 13

Lầu Năm Góc Đầu Tư 100 Triệu Đô La Phát Triển Các Dự Án AI và Đẩy Mạnh Thử Nghiệm Trong Thế Giới Thực

Lầu Năm Góc đã phân bổ 100 triệu đô la để phát triển các dự án thí điểm AI nhằm tích hợp trí tuệ nhân tạo tạo sinh vào các lĩnh vực quân sự, bao gồm chiến đấu, hậu cần, và tình báo. Sáng kiến này được triển khai thông qua Nhóm năng lực AI nhanh mới (AIRCC), bao gồm các thí nghiệm và các dự án trong môi trường thực tế. Lầu Năm Góc sẽ đầu tư 75 triệu đô la vào các dự án thí điểm và các doanh nghiệp nhỏ, với mục tiêu thử nghiệm các ứng dụng AI và phát triển mô hình AI tiên tiến cho quân đội.

11.12.2024, 5:48 pm 12

Danh Sách Dài Các Trò Chơi Điện Tử BAFTA 2025: 247 Tựa Game Cạnh Tranh Các Hạng Mục Cao Quý

Danh sách dài các trò chơi điện tử của BAFTA 2025 đã được công bố, với 247 trò chơi được xét duyệt trong năm nay. Các trò chơi này sẽ cạnh tranh trong 17 hạng mục giải thưởng, bao gồm Trò chơi hay nhất, Trò chơi của Anh, Thành tựu nghệ thuật, và Nhiều người chơi. Một số trò chơi nổi bật như Balatro, Black Myth: Wukong, và Senua's Saga: Hellblade II đã nhận được nhiều đề cử. Các thành viên BAFTA sẽ bỏ phiếu cho các đề cử và kết quả cuối cùng sẽ được công bố vào tháng 4 năm 2025.

11.12.2024, 2:37 pm 11

Lễ Tết Nguyên Đán: Những Phong Tục và Tập Quán Đặc Sắc

Tết Nguyên Đán là dịp lễ quan trọng nhất của người Việt, mang đậm các phong tục truyền thống và lễ hội văn hóa. Trong đó, mâm cỗ Tết, bánh chưng, lì xì, và chúc Tết là những hoạt động không thể thiếu. Tết 2024 tiếp tục giữ gìn các giá trị truyền thống, tạo không gian ấm cúng và ý nghĩa cho các gia đình. Các lễ hội truyền thống, như múa lân và chơi đu tiên, cũng góp phần làm cho Tết cổ truyền thêm phần sinh động. Đây là dịp để các gia đình đoàn tụ, thể hiện tình yêu thương và gửi gắm những ước nguyện tốt đẹp cho năm mới.

10.12.2024, 2:34 pm 12

CEO Google Sundar Pichai Đề Xuất Sử Dụng SpaceX Starship Cho Máy Tính Lượng Tử Trong Không Gian

Sundar Pichai, CEO của Google, đã thảo luận với Elon Musk về việc sử dụng SpaceX Starship để triển khai máy tính lượng tử trong không gian. Ý tưởng này nhằm tận dụng không gian để thực hiện các phép toán phức tạp nhanh hơn, mở ra cơ hội trong các lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, học máy, và khai thác dữ liệu. Google đã phát triển chip Willow, có khả năng tính toán vượt trội so với các siêu máy tính hiện nay.

Bài viết mới nhất

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Trở về đầu trang

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!