[FINAL FANTASY XIV] XEM TRƯỚC BẢN THỬ NGHIỆM DAWNTRAIL ĐIỂM CHUẨN CỦA NVIDIA DLSS VÀ BỔ SUNG THÊM AMD FSR CẢI TIẾN ĐỒ HỌA

Final Fantasy XIV: Dawntrail

Ngày hôm qua, Square Enix đã thông báo điểm chuẩn của Final Fantasy XIV: Dawntrail. Đây là điều đương nhiên, vì công ty Nhật Bản luôn đưa ra các điểm chuẩn bất cứ khi nào bản mở rộng mới cho MMORPG nổi tiếng sắp ra mắt.

Tuy nhiên, điều này đặc biệt thú vị vì Dawntrail dự kiến sẽ giới thiệu đến người chơi một số cải tiến về đồ họa cũng như các bản nâng cấp AMD FSR 1.0 và Nvidia DLSS 2.0. Hơn nữa, các yêu cầu hệ thống đã được tăng lên một chút.

Người chơi có thể nhìn thấy phần đồ họa game đã được cải tiến hơn rất nhiều. Trò chơi hiện hỗ trợ các tác động với cỏ khi các nhân vật đi qua nó, tán lá dày đặc hơn, kết cấu mặt đất được cải thiện đáng kể, độ phân giải bóng được cải thiện và bổ sung bóng mềm, tăng cường độ phản chiếu cho kim loại và bề mặt ẩm ướt, mô hình nhân vật được cải thiện (đặc biệt là da của họ), tăng số lượng đa giác cho các đối tượng và thâm chí cả mô phỏng sóng. Những cải tiếng về đồ họa có thể thấy rõ trong quá trình chạy điểm chuẩn.

Square Enix cũng đã thêm một tùy chọn khử răng cửa mới có tên TSCMAA hoặc khử răng cửa hình thái bảo thủ ổn định tạm thời. Lúc đầu, intel phát triển TSCMAA như một giải pháp thay thế cho MSAA trong các ứng dụng thực tế ảo.

Tất nhiên, TSCMAA không thể được sử dụng cùng với NVIDIA DLSS và AMD FSR, vì vậy bạn sẽ phải đưa ra lựa chọn về mặt đó. Việc triển khai tính năng nâng cấp không cung cấp cho người dùng khả năng chuyển đổi giữa các cài đặt trước về hiệu suất, cân bằng và chất lượng thông thường.

Thay vào đó, người dùng được cung cấp cài đặt "Ngưỡng tốc độ khung hình", trong đó có các tùy chọn sau:

  • Luôn Luôn
  • Kích hoạt khi tốc độ khung hình xuống dưới 30FPS
  • Kích hoạt khi tốc độ khung hình xuống dưới 60FPS

Tuy nhiên, đã có báo cáo về việc người dùng có thể điều chỉnh cài đặt trước và thậm chí buộc DLAA bằng SpecialK hoặc DLSSTweaks.

Dẫu sao thì với DLSS được đặt thành " Luôn bật và cài đặt đồ họa được đặt mức tối đa ở độ phân giải 4K" thì với cấu hình PC: AMD Ryzen 7 7800X3D, GeForce RTX 4090, RAM DDR5 32GB đã ghi được 25646 điểm, với tốc độ khung hình trung bình là 174,2 FPS và tốc độ khung hình tối thiết là 97. Điều này không có hiệu suất ShadowPlay của video đã quay, điều này cho thấy điểm thấp hơn một chút là 23674 (161 FPS trung bình và 90 FPS tối thiểu).

Final Fantasy XIV: Dawntrail sẽ được phát hành vào ngày 2 tháng 7 cho PC, PS4, PS5 và Xbox Series X|S. Bản mở rộng đáng lẽ đã được ra mắt sớm hơn, nhưng Square Enix đã thừa nhận họ chọn ngày này để cho phép người chơi có đủ thời gian chơi bản mở rộng Elden Ring sắp tới (dự kiến ngày 21 tháng 6.

Bài viết liên quan

Bài viết mới nhất

Sản Phẩm Khuyến Mãi

Trở về đầu trang

Thêm sản phẩm vào giỏ hàng thành công!